Sau đây là những mẹo vặt mà bà nội trợ nên biết để xử lý những tình huống thường gặp trong nhà bếp.

bo_noi_fivestar_8_mon_cung_chi_em_tro_tai_vao_bep_3

Luộc thịt cho mềm:

Thịt heo nái, gà vịt già thường dai nhách. Muốn luộc cho mềm thì lấy lá đu đủ bọc kín thịt rồi mới cho vào nồi.

Khử mùi thịt cá xào nấu khỏi phòng:

Đốt một miếng đường khi xào nấu thịt cá, mùi này sẽ khử mùi thịt cá.

Chiên khoai tây cọng đẹp:

Khoai tây ngâm nước chanh muối cho trắng, rồi rửa sạch. Thái theo chiều dọc khoai thành lát dày 1 phân, rồi lau khô. Phết nhẹ dầu ăn lên mỗi miếng khoai, cho khoai chiên không bị nhăn. Rồi xắt thành cọng. Rồi mới bắt đầu chiên. Chiên xong thì cho khoai vào rổ nhôm, xóc chút muối.

Cán bột không bị dính:

Khi cán bột làm bánh, muốn cho bột không dính vào bàn, có thể rắc một lớp bột mỏng trên bàn. Còn một cách khác là bỏ bột vô đồ đựng, dùng nilon đậy kín rồi bỏ vào tủ lạnh trong 1 tiếng, sau đó lấy ra cán, bột sẽ không dính nữa.

Đập trứng gà không dính bát:

Trước khi đánh trứng vào bát thì tráng bát bằng nước lã.

Hâm cơm nguội ngon như cơm nóng:

Dùng tay ướt bóp cơm cho rời ra. Khi cơm mới gần chín thì cho cơm nguội vào hấp. Hấp được vài phút thì xới cơm mới cơm cũ lên cho đều nhau rồi nấu tiếp cho chín hẳn.

Ram thịt mềm, ngọt:

Mở lửa to, để chảo thật nóng, đổ dầu vào đợi chút cho sôi. Cho thịt vào chiên vàng 1 mặt rồi trở qua mặt khác chiên. Thịt vàng đều thì nhỏ lửa, cho thêm chút nước vào chảo, đậy kín rồi đun liu riu cho tới khi ở trong chín hẳn (xiên vào thịt không thấy máu chảy là ok).

Tẩy mùi thuốc lá:

Rửa bằng Javel hơi ấm

Tẩy mùi Javel khỏi tay:

Rửa tay bằng giấm, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Nấu cho nước ngọt đậm đà:

Nấu thịt xương hoặc cá từ đầu, khi nước còn lạnh, thì chất ngọt của thịt xương sẽ hòa vô nước dùng. Cách này thường áp dụng để nấu nước xương, vì sẽ làm mất chất ngọt của thịt cá.