Người ta có câu “Quảng Nam hay cãi, Quảng Ngãi hay la” để nói lên 1 tính cách rất đặc trưng của dân Quảng, mì Quảng thì vô vàn công thức, dường như mỗi người dân xứ Quảng đều nấu được cho phù hợp với nhà mình. Thôi thì múa rìu qua mắt thợ, em ra mắt món mì chay

Nguyên Liệu

  1. Nấm rơm, nấm đông cô khô
  2. Cà rốt, củ cải, ngò rí, thơm
  3. Rau sống (xà lách, húng lủi, diếp cá, càng cua, giá tăm,…)
  4. Nước tương, tỏi, ớt
  5. Đường, muối, hạt nêm, tiêu, tương đậu, ớt bột
  6. Đậu phộng rang, bánh tráng nướng

Các bước

  1. Củ cải, cà rốt, thơm xắt nhỏ. Nấm rơm ngâm muối, cắt đôi. Rau sống, ngò rí ngâm muối, rửa sạch. Nấm đông cô ngâm nước mềm, cắt gốc.

2. Tao dầu nóng, xào nấm rơm & nấm đông cô với muối, ớt bột, tương đậu cho chín, thêm củ cải, cà rốt, thơm xào chung cho chín.

3. Nêm thêm hạt tiêu, muối và tương đậu, thêm nước xấp mặt nấu sôi. Ăn mì không cần nhiều nước nên bạn nấu ít hơn nấu canh nhé. Nêm lại muối nếu chưa vừa ăn. Do tương đậu khá ngọt nên mình không dùng đường & hạt nêm chay.

4. Ngò rí xắt nhuyễn. Nước tương: tỏi, ớt, đường, nước tương. Mình hạn chế nêm nước tương trong nồi nhân để không bị chua nhé.

5. Dọn ra và măm thôi. Bạn chan mì với nước nhân, thêm đậu phộng rang, bánh tráng bóp vụn và nước tương nếu lạt nhé. Ăn kèm rau sống, uống cà phê sữa cho thanh cảnh ?